Lượt xem: 263

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành - dấu ấn một nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 2016-2021, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của huyện nhà.


Hội Liên hiệp Phụ nữ Châu Thành hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh Thu Ngân

 

    Đến nay, tổng số hội viên phụ nữ trong toàn huyện là 12.412 hội viên. Hội đã tích cực chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện và trên 94% hộ gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Trên địa bàn huyện hiện có 184 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với 2.590 thành viên, 145 tổ “5 không, 3 sạch” với 2.500 thành viên; có 250 tổ, nhóm làm theo Bác có 4.155 thành viên tham gia tại 56 chi hội.

    Tổng số phụ nữ toàn huyện nhiệm kỳ 2016-2021 là 51%, đến nay tỷ lệ nữ toàn huyện chiếm 52,44% dân số. Có thể khẳng định, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, các tầng lớp phụ nữ huyện Châu Thành với tinh thần năng động, cầu tiến đã ra sức thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động, phấn đấu, rèn luyện các phẩm chất đạo đức: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tích cực học tập nâng cao năng lực, trình độ, chăm lo xây dựng gia đình; góp phần xây dựng quê hương phát triển bền vững.

    Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong huyện đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua, hai cuộc vận động, hai khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đã chú trọng phát huy bản sắc riêng của tổ chức, thể hiện trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trở thành đòn bẩy để thực hiện thắng lợi 9/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ III, có những chỉ tiêu vượt ở mức cao. Hiện Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo huyện quản lý 83 tổ có 1.418 thành viên với tổng dư nợ trên 6,9 tỷ đồng. Hội nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý 81 tổ có 4.876 thành viên với tổng số tiền dư nợ trên 97,2 tỷ đồng. Nhờ có nguồn vốn vay đã giúp nhiều chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nhiều hội viên thuộc diện nghèo vươn lên thoát nghèo. Từ năm 2019 đến nay, Hội quan tâm thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Đề án Tuyên truyền vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề có liên quan đến xã hội, đã tạo điều kiện cho các cấp hội và hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy năng lực khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Qua 2 năm thực hiện, Hội đã hỗ trợ 33 chị khởi nghiệp số tiền gần 1 tỷ đồng.

    Phát huy tinh thần tương thân tương ái, các cấp Hội đã vận động cán bộ, hội viên, tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng được 16 nhà “Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 660 triệu đồng, đạt 320% chỉ tiêu. Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới” cũng được các cấp Hội thực hiện hiệu quả với việc vận động 22.931 cán bộ, hội viên, phụ nữ dọn vệ sinh xung quanh nhà, đường làng ngõ xóm, trồng hoa bên đường; Hội đã chỉ đạo thực hiện 40 công trình xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công nông thôn mới trên địa bàn huyện, kết quả đến nay toàn huyện có 6/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

    Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, các cấp Hội tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền phòng, chống COVID-19, ra mắt 09 tổ "Phụ nữ may khẩu trang y tế miễn phí tạm thời". Qua đó đã tổ chức phát trên 5.500 cái khẩu trang, 289 chai nước sát khuẩn, phát 334 phần quà cho hộ nghèo và 405 phần quà cho hộ khó khăn với tổng trị giá trên 147 triệu đồng cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ, tổ chức gói trên 5.000 đòn bánh tét, bánh ú, bánh dừa... Trong thời gian tình hình dịch bệnh phức tạp, nông sản của người dân đến lúc thu hoạch nhưng không bán ra thị trường được do giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành đã hỗ trợ tiêu thụ trên 15 tấn nông sản với tổng trị giá 300 triệu đồng. Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen 3 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 2 bằng khen, UBND huyện Châu Thành tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc cho các hoạt động thường xuyên và chuyên đề.

    Đồng chí Châu Hồng Hoa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện dự kiến được tổ chức vào ngày 14/10/2021 theo hình thức trực tuyến, bảo đảm công tác phòng chống COVID-19. Với chủ đề “Phụ nữ Châu Thành phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc, an toàn của Phụ nữ” và mục tiêu chung là nâng cao năng lực của tổ chức Hội, phát huy tính tự chủ, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ, huy động tham gia của toàn xã hội vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

    Tin tưởng rằng, thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ góp phần chung sức cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện đưa huyện Châu Thành ngày càng phát triển nhanh và bền vững”.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 6399
  • Trong tuần: 77,106
  • Tất cả: 11,800,426